
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất khi hầu hết các nhà sản xuất đều dồn sức cho trận đua nước rút với việc tung ra một số lượng lớn các mặt hàng khác nhau. Do […]
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất khi hầu hết các nhà sản xuất đều dồn sức cho trận đua nước rút với việc tung ra một số lượng lớn các mặt hàng khác nhau.
Do những nhận định lạc quan về sự hồi phục của nền kinh tế, nên các nhà sản xuất bánh trung thu cũng hết sức tin tưởng vào sức mua tăng vọt của thị trường bánh trung thu năm nay. Đây chính là lý do rất nhiều hãng sản xuất lớn nhỏ đều mạnh dạn tăng sản lượng lên vài chục phần trăm so với năm ngoái. Cụ thể, Bánh Mứt Kẹo Hà nội đưa ra thị trường khoảng 550 tấn bánh, Brodard Bakery khoảng 180 tấn bánh, Givral 410 tấn bánh…
Ads: Dịch vụ hút bể phốt, thông tắc cống tại khu vực Hà Nội đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
Thông thường, hạn sử dụng của dòng bánh trung thu chỉ được khoảng 1 – 2 tháng. Tuy nhiên, có khá nhiều hãng đã sản xuất bánh trước rằm tới cả tháng. Do vậy, để chiếm lĩnh và làm chủ thị phần, các doanh nghiệp đều khá "mạnh tay" chi tiền cho công tác quảng bá, tuyền truyền, cũng như tạo ra mức chiết khấu hết sực cạnh tranh.
Theo đó, các cửa hàng bánh kẹo chỉ cần treo biển hiệu quảng cáo bánh trung thu, sẽ được hãng trả 300.000 – 500.000 đồng, nếu bố trí điểm bày bán bánh trung thu còn được hỗ trợ cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, nhiều đơn vị còn chấp nhận mức chiết khấu tới 30% cho đại lý, nhà phân phối, các cửa hàng bán lẻ nhằm tranh giành thị phần với các đối thủ.
Một trong những nguyên nhân khiến thị trường bánh trung thu ngày càng trở nên sôi động chính là sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc doanh nghiệp biếu tặng đối tác, công nhân viên (bên cạnh nhu cầu sử dụng thông thường của người dân).
Trên thực tế, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất cũng mang lại nhiều lợi ích đối với người tiêu dùng, như có nhiều sự lựa chọn hơn, giá cả rẻ hơn… Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và cần hết sức tỉnh táo trước những thông tin quảng cáo tràn lan, tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng./.