T3, 01 / 2015 10:59 chiều | buithiha

Bạn thường xuyên bị căng thẳng, lo âu, trầm cảm, điều này ảnh hưởng đến chế độ ăn của bạn. Thường xuyên ăn không ngon miệng, chán ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn Thêm rau đắng vào trong bữa ăn Để tìm lại cảm giác thèm ăn, trong thực đơn bữa ăn […]

Bạn thường xuyên bị căng thẳng, lo âu, trầm cảm, điều này ảnh hưởng đến chế độ ăn của bạn. Thường xuyên ăn không ngon miệng, chán ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Thêm rau đắng vào trong bữa ăn

Để tìm lại cảm giác thèm ăn, trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của mình, bạn nên bổ sung các loại rau như cải tàu bay, cải xoăn, rau diếp. Đây đều là các loại rau đắng có cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và kích thích cảm giác thèm ăn.

Tập thể dục trước khi bạn ngồi xuống ăn

Vận động nhiều sẽ giúp cơ thể tiêu hao được một lượng lớn năng lượng, cơ thể bạn sẽ báo hiệu yêu cầu bổ sung. Chính bởi vậy, trước khi ngồi vào bữa ăn, bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ sẽ cho bạn một cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Xem thêm cách làm dầu dừa và dùng mật ong nguyên chất làm đẹp cho bạn gái

Chán ăn sẽ cho bạn cảm giác không ngon miệng khi ăn 

Ăn gừng

Gừng vốn được biết đến như một loại dược phẩm cũng như một loại gia vị cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những tác dụng rất tốt của gừng đó là chứa nhiều dược tính và làm gia tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Bạn đang có cảm giác không ngon miệng, chán ăn hoặc bụng đầy hơi, chỉ cần một chút gừng ngâm muối với gừng. Những dược tính trong gừng giúp giải phóng khí và là bạn có cảm giác đói hơn.

Ads: Tuyển sinh cao đẳng dược Hà Nộituyển sinh cao đẳng y tế hà nội và cao đẳng điều dưỡng năm 2016 – Điện thoại 0466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Ớt bột cay

Ớt bột cay có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đối với những bạn chán ăn, có cảm giác ăn không ngon trong thực đơn bữa ăn hàng ngày, hãy cho thêm một chút ớt bột cay vào món ăn sẽ giúp bạn muốn ăn nhiều hơn.

Giải quyết các vấn đề căng thẳng

Những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, chuyện gia đình, công việc có thể khiến bạn căng thẳng suy nghĩ và ăn không ngon miệng. Chính bởi vậy, hãy tìm ra nguyên nhân và giải quyết triệt để những căng thẳng đó. Hãy cố gắng giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt để chăm sóc tốt nhất cho cơ thể bạn.

Hãy giữ tâm hồn luôn thư thái và thoải mái 

Tập yoga hoặc ngồi thiền mỗi ngày

Tập yoga có thể tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và gia tăng sự thèm ăn. Chính bởi vậy bạn nên hình thành và duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Điều quan trọng nhất là có một bữa ăn lành mạnh. Không ăn hoặc ăn bữa ăn không lành mạnh có thể làm thay đổi tâm trạng của bạn, làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, gây ra bệnh tật, làm cho bạn dễ cáu kỉnh và tạo ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

 

Bài viết cùng chuyên mục