T3, 04 / 2014 9:27 sáng |

Bosch Germany, tập đoàn đa ngành hàng đầu của Đức lần đầu tiên xâm nhập thị trường Việt Nam bằng dự án váng sữa Hoff. Ông Peter Mueller, Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany đã có trao đổi thông tin về cơ hội phát triển của các sản phẩm dinh dưỡng trẻ […]

Bosch Germany, tập đoàn đa ngành hàng đầu của Đức lần đầu tiên xâm nhập thị trường Việt Nam bằng dự án váng sữa Hoff. Ông Peter Mueller, Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany đã có trao đổi thông tin về cơ hội phát triển của các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em tiêu chuẩn Đức tại thị trường VN.

Xin ông cho biết vài nét về Bosch Germany và việc xâm nhập thị trường thức ăn dinh dưỡng dành cho trẻ em VN từ váng sữa Hoff?

 

Chúng tôi là một tập đoàn đa ngành thành lập từ năm 1886 tại Đức, đã tồn tại và phát triển 125 năm qua, hiện đã mở rộng mạng lưới khắp toàn cầu. Tại thị trường châu Á, chúng tôi đã tới Trung Quốc từ năm 1909. Việt Nam và thị trường cung cấp thức ăn dinh dưỡng cho trẻ em là một mục tiêu mới của chúng tôi. Bosch Germany thực sự bị thu hút bởi sức hấp dẫn của một điểm đến có gần 90 triệu dân, đang phát triển kinh tế và nằm trong khu vực đang được coi là động lực phát triển của nền kinh tế thế giới. Chính vì thế, chúng tôi đã hợp tác với InterBos để đưa vào Việt Nam sản phẩm thức ăn dinh dưỡng trẻ em Hoff, trước hết là váng sữa Hoff. Một sản phẩm được đầu tư sản xuất từ các máy móc thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn Đức, đảm bảo ngon lành cho các bé, tạo sự tin cậy cho các bà mẹ đang nuôi con. Chúng tôi tự hào rằng Hoff đang là sản phẩm đột phá trên thị trường này nhờ vào sản phẩm có đặc tính “5 không” gần với tự nhiên.

Ông có thể nói thêm về sự hấp dẫn của thị trường VN?

Mặc dù mới vào thị trường VN nhưng ngay tháng đầu tiên, chúng tôi đã nhận thấy kết quả khả quan trong kinh doanh khi váng sữa Hoff được người tiêu dùng đón nhận và sử dụng khá rộng rãi trên toàn quốc. Sự hấp dẫn của thị trường nằm ở chỗ người tiêu dùng VN rõ ràng sẵn lòng ủng hộ những sản phẩm mới có chất lượng theo chuẩn châu Âu vốn là tiêu chuẩn cao trên thế giới mà họ xứng đáng được hưởng. Kênh phân phối cho các sản phẩm váng sữa Hoff đã mở rộng tử Nam chí Bắc và đã đủ sức để đưa hàng đến tay người mua từ hệ thống các siêu thị, cửa hàng có khả năng tồn trữ và bảo quản tốt. Người mua cũng rất nhanh nhạy khi tham khảo các thông tin về Hoff của chúng tôi qua các kênh truyền thông đại chúng và sử dụng thử rồi tin dùng lâu dài.


Tất nhiên tôi cũng muốn nói đến cạnh tranh như một yếu tố hấp dẫn khác. Thị trường VN hiện nay có tới hơn 50 các sản phẩm váng sữa khác nhau với nguồn cung rất đa dạng và phức tạp. Chất lượng của các sản phẩm này dù cho nội địa hay nhập ngoại cũng chưa đồng nhất và cũng chưa được kiểm soát chặt chẽ từ những cơ quan quản lý. Vì vậy, Hoff đã cạnh tranh bằng sự minh bạch và các cam kết rõ ràng về chất lượng để đảm bảo sự tin tưởng của người mua. Người tiêu dùng cũng đang chứng minh cho chúng tôi thấy rằng sự khác biệt độc đáo của Hoff là đúng đắn và có sức mạnh đáng kể so với các nhãn hàng khác trên thị trường.


Xin ông cho biết thêm về đặc tính “5 Không” khác biệt của váng sữa Hoff khi cam kết với người tiêu dùng tại thị trường VN?

Váng sữa Hoff  hoàn toàn tự nhiên với “5 không”, đó là: Không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không Gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp.

Với Hoff “5 không”, các bà mẹ hoàn toàn có thể an tâm cho con sử dụng hàng ngày mà không lo con mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sự phát triển, đặc biệt với các bé trong độ tuổi từ 1 đến 10 tuổi (tuổi sử dụng váng sữa) – vốn là độ tuổi mà cơ thể rất nhạy cảm với những loại thực phẩm có nguy cơ gây hại.


Theo đó, chúng tôi cho rằng việc loại bỏ gelatin trong váng sữa Hoff sẽ giúp cho sức khỏe của các bé ăn váng sữa an toàn. Bởi gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em vì có thể gây tác hại cho sức khỏe. Trong khi đó, việc không sử dụng phẩm màu tổng hợp trong váng sữa Hoff cũng rất cần thiết. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng: nếu trẻ sử dụng kéo dài một lượng nhỏ phẩm màu tổng hợp có thể sẽ xuất hiện những biến đổi bất thường, làm rối loạn tác dụng truyền thông tin của hệ thống thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội, hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động. Chúng có thể làm trẻ trở nên hung hăng và lười suy nghĩ hơn.


Chúng tôi cũng cho rằng cần nhấn mạnh đến yếu tố không sử dụng chất tạo ngọt tổng hợp trong sản phẩm váng sữa Hoff. Bởi với trẻ em, ngay từ nhỏ nếu đã sử dụng thực phẩm có chứa chất này thì có nguy cơ gây hại cho trí não và làm suy giảm trí nhớ. Váng sữa Hoff cũng không chứa bất cứ chất bảo quản nào. Việc sử dụng bừa bãi các chất bảo quản có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư. Cuối cùng, Hoff cũng cam kết không dùng hương tổng hợp vì đây là thành phần không tự nhiên có thể gây ảnh hưởng xấu đến não của trẻ.

Bài viết cùng chuyên mục