
Vào các dịp lễ tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng luôn tăng đột biến, đặc biệt là với các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Vậy, làm thế nào để có thể tăng doanh thu online dịp lễ tết cho shop của mình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài […]
Vào các dịp lễ tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng luôn tăng đột biến, đặc biệt là với các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Vậy, làm thế nào để có thể tăng doanh thu online dịp lễ tết cho shop của mình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Giảm giá, tặng phiếu giảm giá
Các chương trình khuyến mại giảm giá luôn có sức hút tuyệt đối với khách hàng. Tuy nhiên, thực hiện giảm giá tràn lan không phải là một cách làm khoa học, nó chỉ khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng, sản phẩm dịch vụ và uy tín của khách hàng, chứ không thực sự mang lại hiệu quả về mặt thúc đẩy doanh thu.
Cách tạo chiến dịch giảm giá mà các shop online áp dụng thành công nhất thường là giảm giá khi đạt mốc giá trị thanh toán nhất định, giảm giá trong khoảng thời gian ngắn… và tặng phiếu giảm giá cho khách hàng thường xuyên mua sắm tại shop. Đây không chỉ là biện pháp tăng doanh thu dịp lễ tết hiệu quả mà còn là tuyệt chiêu giữ chân khách hàng nữa đó nhé!
2. Tạo Hashtag riêng cho cửa hàng của bạn
Không chỉ trên Instagram, mà Hash Tag hiện còn được sử dụng rộng rãi ở cả Facebook, Twitter. Có thể hiểu đơn giản, hashtag là một cụm từ đi sau dấu #, có công dụng dẫn người dùng mạng xã hội tới đường link chứa những bài viết có hashtag giống nhau.
Đây được xem là một trong những phương phá quảng cáo hiệu quả mà tiết kiệm chi phí, được các shop online thường xuyên tận dụng. Với hashtag, bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tiếp cận những khách hàng tiềm năng có mối quan tâm tới từ khóa của bạn, chứ không chỉ đơn thuần là những người theo dõi.
Tuy nhiên, các chủ shop chỉ nên dùng tối đa 10 hashtag cho một bài đăng, nếu không muốn bị phản tác dụng.
3. Giao hàng miễn phí
Các khảo sát cho thấy, trong tất cả các dạng ưu đãi mà các nhà cung cấp sản phẩm có thể mang tới cho khách hàng, thì người tiêu dùng thường bị thu hút nhất bởi dạng ưu đãi phí vận chuyển. Mặc dù phí vận chuyển có thể thấp hơn hoặc tương được với chi phí khách bỏ ra cho việc tới mua sắm trực tiếp, song trong lòng họ vẫn cảm thấy việc phải chi thêm một khoản ngoài giá trị mặt hàng thật khó khăn và thiệt thòi.
Nắm bắt được tâm lý này, một số shop đã rất thành công trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ vào chương trình giao hàng miễn phí trong dịp lễ tết. Tất nhiên, bạn cũng cần cân nhắc tới lợi nhuận thu được, chứ không thể để rơi vào tình trạng tiền lời không đủ bù tiền vận chuyển nhé!
Biện pháp này không chỉ thúc đẩy tăng doanh thu dịp lễ tết hiệu quả mà còn có thể áp dụng cho cả những ngày thường hoặc khi bạn muốn thanh lý hàng tồn nữa đó nhé!
4. Đăng tải hình ảnh hoặc video
So với những trạng thái dài dòng, khô khan, nhưng hình ảnh lung linh, bắt mắt hay những video sống động, chèn nhạc hấp dẫn, kèm theo caption thôn tin về sản phẩm chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn rất nhiều.
Đây là biện pháp tăng doanh thu bán hàng online hữu hiệu mà những người làm kinh doanh trực tuyến không thể bỏ qua. Bởi khách hàng mua sắm online chỉ có thể cảm nhận về sản phẩm thông qua hình ảnh mà bạn chia sẻ, những hình ảnh bắt mắt và đảm bảo độ trung thực sẽ giúp bạn chinh phục được các khách hàng tiềm năng.
5. Mở một minigame
Quả thật, minigame luôn là một phương thức hoàn hảo để kết nối chủ shop online với khách hàng của họ, đặc biệt là trong các dịp lễ tết, ads. địa chỉ mua sắm quà tết, yến sào biếu tết và hộp quà tết sang trọng, uy tín.
Những trò chơi nho nhỏ với phần thưởng là một vài sản phẩm của shop mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Nó không chỉ giúp bạn trong việc quảng bá thông tin, kết nối với khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, trân trọng, mà còn là biện pháp thúc đẩy doanh thu online dịp lễ tết rất hiệu quả.
Cách đơn giản nhất là mở minigame tặng quà cho số lượng khách hàng nhất định khi họ là một trong những người đầu tiên like fanpage shop, chia sẻ, comment album và tag tên bạn bè… Lưu ý là phần thưởng mà bạn tặng phải có giá trị sử dụng thực sự, chứ không dùng hàng thừa, hàng lỗi, hàng rởm… để tặng cho khách nhé!